[Eng & Viet] Nail diary #4: A (4-month) late late merry X-mas/ Nhật ký móng xinh #4: Giánh sinh muộn màng (4 tháng)

Mọi người đọc cái tiêu đề có ngã ngửa ra không ạ, hay vẫn đang thắc mắc? Vâng, quả thưc trong bài viết mới này, mình sẽ kể về câu chuyện đã diễn ra cách đây 4 tháng rưỡi – khi mình tung tẩy đi làm quả móng tay mới chào đón Giáng sinh 2016. Các bạn đã quỳ khoản lầy lội của Dưa Hấu chưa?

Are you surprised or still wondered, reading the title? Yup, actually in this new post, I will tell a story that happened 4-and-a-half months ago back when I innocently went for doing my Christmas-2016 nail. Hands up for the weariness of this Watermelon!

Lần này là một hàng làm móng mới tớ tìm được trên Instagram và một người bạn cùng lớp đã làm rồi, và khen làm được mà giá rẻ (nhà nghèo ham rẻ TT.TT). Thế là tớ lò dò hò hẹn rồi tìm đường.

This time I digged into another salon on Instagram that one of my classmates did experienced and recommend for their’s super inexpensiveness (poverty flirty my pocket TT.TT). Thus I booked a date and found the way there.

Cuộc hành trình sở hữu bộ móng giáng sinh đẹp đẽ của tớ gian nan lắm mọi người ạ. Một tuần trước đó, tớ đã dự định đi với một cô gái chân dài xinh đẹp (chân vừa dài vừa đẹp ý). Đó là một ngày thứ 7 trời se lạnh, cô gái hứa hẹn qua nhà tớ lăn lê bò toài, và lúc cô ấy sang thì bọn tớ bừng nảy ý tưởng đi làm móng tay vì  (1) móng hai đứa đều lâu quá chưa thay (2) sắp đến Giáng sinh và (3) các cửa hàng làm móng đang mang đến vô vàn ưu đãi nhân dịp lễ hội chứa chan. Nghĩ là làm, chúng tớ gọi điện chốt lịch làm trong buổi chiều hôm đó, và dành cả một buổi trưa miên man tìm tìm kiếm kiếm để đôi bàn tay được lồng lộn nhất có thể.

My beautiful-Xmas-nail-tobe journey was soooo much struggling. A week prior, I did plan for pedicuring with a gorgeously long-legs girl (a girl whose legs are long and gorgeous). It was a freezing Saturday and that beauty engaged to share a girl hang-out at my house, then we came up with the idea of doing our nails because (1) our hands had not been taken care of for such a long time (2) Santa Claus was coming to town and (3) most nail salons were discounted at that festive period. So said so done, we made a booking right in the afternoon that day and spent a whole lunch “researching” for the most fabulous hands ever!

Nhưng hỡi ôi, đời đâu như mơ. Chốt xong xuôi, ngủ một giấc thật ngon lành tới chiều đi ra đấy thì mẹ gọi tớ về đưa em gái đi học thêm vì lúc ấy bố mẹ tớ có lịch về quê thăm bà nội. Mà em tớ học lịch rất căng 2 ca sát xàn sạt phải cách nhau có 15′ nên phải túc trực đưa đón. Thế là thôi, đổ bể kế hoạch. Vậy mà trong cái rủi có cái may, liền thứ 2 cô gái xinh đẹp học môn mới với quy định chặt chẽ cấm mọi loại móng tay móng chưn trên cuộc đời tình.

But gosh, life was not a dream. After the decision and a sleepful nap, we went to the store. Right at the time we got there, dad called me to pick my little sister for her extra-weekend classes as my parents scheduled to visit grandmom in the countryside. My sister had a super knit lesson time which spared only 15 minute between 2 classes so that I had to wait and picked her up punctually for not getting late for the latter one. Then it was over our manicure plan. A blessing in disguise, the next Monday that beautiful girl joined a new credit course which had a regulation to prevent female student from wearing either nail or styled makeup.

Vậy là tớ phải một mình đi làm bộ móng tay mới. Thật may mắn vì gặp được một người thợ chiều khách. Đây cũng là bộ móng tay tớ ưng nhất nhất kể từ lần đầu làm vì nó đáp ứng mọi tiêu chuẩn của tớ (1) mỗi móng một mẫu (2) các mẫu đều đồng nhất với nhau đủ tiêu chuẩn noel: ông già tuyết, cây thông, vòng nguyệt quế, bông tuyết, lấp lánh (3) có đá gắn tung tóe (4) màu đỏ (5) mọi ý tưởng được bàn cụ thể để phù hợp giữa khách và thợ. Bộ móng này được làm trong vòng 2 tiếng rưỡi, và thành phẩm thì bền cực kỳ đến gần 2 tháng sau tớ đi gỡ thì nó chỉ dài ra chứ không bong tróc gì cả. Tóm lại điểm 10!

I had to go to nail salon by myself. Fortunately I met a wonderful artist who always pampered customers. That nailart was also the one I love the best ever because it qualified all my standards (1) each style per nail (2) the comprehensive style were in the same theme: Santa, pine-tree, laurel, snowflower, sparkles (3) full of charms (4) all-red (5) every idea was thoroughly discussed for a final agreement between us. The manicure process lasted 2 hours 30 minutes, and final result was super firm that nearly two months later when I took off it just got longer without any peel-off. Graded A+!

[DISCLAMER]ĐÂY KHÔNG PHẢI BÀI QUẢNG CÁO! THIS IS NOT A SPONSORED POST!

Leave a Reply

