[Eng & Viet] Nail diary #3: Hoa cúc ngọc điệu đàng kiểu Nhật/ Sweetie Japanese pearl & daisy nail

Đến hẹn lại lên tớ đã vượt lười viết bài review nail tiếp theo rồi đây hihi. Đây là lần làm nail thứ 3 của tớ rồi, tớ đã có kinh nghiệm hơn cũng như có ý thức nghiêm chỉnh chọn mẫu trước khi đến để không mất thời gian vô dụng ngồi lầy lội , bộ này làm từ tầm tháng 11/2016 tức cách thời điểm viết bài được 4 tháng rồi mà tớ mới đưa lên, đủ thấy trình độ ngâm dấm của tớ cao siêu như nào.

All in good time could I have overcome my weariness as to continue my diary nail series. This is my 3rd time already, I did gain some experiments as well as give more priorities on choosing exact design before manicuring for not being futile spending hours at the spa randoming. Actually I am super sluggish in life, this nail I did since November of 2016 and after 4 months could I release the story, which strongly evince my laziness.

Đây cũng là lần thứ 3 tớ làm ở địa chỉ cũ, có điều chị gái dễ thương này đã đầu quân về 1 của hàng nail spa mi thập cẩm, và tớ thấy chị ấy post bài giảm giá vầy là oanh tạc mở hàng luôn (khách đầu tiên đăng ký luôn). Gía rổ ở đây cũng dễ chịu hơn giá chị ấy làm tại gia, thêm khoản sale khai trương nữa. Còn về mẫu nail, lần đầu tiên tớ chọn luôn 1 bộ trên mạng, là mẫu này đây -do chị gái ý up luôn. Xinh quá thể xinh, hồng vỏ đỗ nhũ vàng nhẹ, hoa cúc trắng nhụy vàng cành rau muống nền xám, đỏ cam đất, đá nhỏ xinh thanh nhã sang chảnh.

img1487558042479.jpg

Also this is my 3rd time to come back the familiar address, though this time it is not that common: the manicurist who was always in charged of my nail decided to work for a mini beauty spa, then I went there as it was a 20% sale-off for opening that time. About the design, it was the first time I chose an online given outline, this one above – the one she uploaded on her instagram. Sooo much gorgeous, a mauvy pink with slightly hint of golden glitter, mini daisy with tauped gray background, an orange marsala, with elegant topping of pearls and charms.

Tớ đến muộn hơn giờ hẹn 1 tiếng (huhu) nên đương nhiên phải ngồi chờ tới lượt và người khác làm cho. Nhặt da giũa giếc tử tế lắm ý, mỗi tội lâu kinh. Buồn cười ở chỗ là bạn X nhặt da cho tớ xong thì chị thợ tớ quen đuổi đi ăn vì nói lắm làm lâu quá =))) thế là chị ấy xông vào sơn lót cho tớ, mỗi tội khách bên kia đang làm dở (chị đợi khách tranh thủ khô tay sang lo cho tớ tý), nhờ một thợ khách ra sơn màu để chuẩn bị đính đá và vẽ hoa. 2 chị ấy sơn với tốc độ ánh sáng luôn ý (ngồi nhặt da hết 30′ thì sơn sửa hết tròn trịa 10′ cả thời gian lấy đồ nói chuyện linh tinh).

I went 1 hours later according to the appointment (bad me) obviously I must lined up for my slot.The polishing was surprisingly delicated and careful, though it took so much time. Humorously, ms.X after done my nail preparation was drove away for lunch by my beloved beautician ms.P as ms.X was too garrulous as neglecting doing her job =))) then ms.P immediately finish my base (while waiting for other customers’s being dried), afterward she told another manicurist finish my color background. The two supergirls finished with light speed (while it took ms.X more than 30′ for doing my nail, it took only 10 minutes for the other two for basement and coloring, included choosing shade and some chitchat with me).

(After 1 week)

Lúc sơn tớ có nhờ chị phủ một lớp nhũ vàng lên móng đỏ cho nó khác biệt, mỗi tội hình như cái khác biệt hơi fail. Vì lúc sơn màu lên thì nó không có giống màu trong ảnh hết ý: hồng thì là hồng sữa rợn rợn, đỏ thì đỏ tươi, xám thì xám lạnh và 3 cái màu nó không có ăn nhập gì cả nên tớ muốn thay đổi chút – mà sơn xong 1 móng đỏ tớ hối hận luôn ý huhu. Chị sơn màu cho tớ không có biết vẽ và đính, cũng không phải nhân viên mà là vì ngày khai trương nên đến giúp bạn thôi, vậy là tớ đành ngồi mốc mỏ ra đợi thợ rảnh hoàn thiện cho tớ. Lần đầu tiên trong đời tớ cảm thấy muốn rũ bỏ một bộ nail nhiều đến vậy TT>TT. Đợi được 1 lúc thì bạn X kia đi ăn về, bạn ấy cũng ngạc nhiên lắm vì tớ mãi chưa xong vậy là nhiệt tình vào tỉ mẩn bộ móng cho tớ, lâu ơi là lâu hic.

While painting, I asked to cover a red nail with full golden glitter above as to distinctive, which turned out absolutely a failure. As the color was too much different from the design: the pink was milky pink scared my dark hand, the red was over vibrant and the gray was a blue base rather than a taupe and the 3 background shade was not go well together and I wanted to change a little bit – that after that transformation I totally regretted *cry cry*. However after done my coloring that beautician said she could not do the decoration, and she did not work for the spa, as she came for helping her friend ms.P, then I had to continue my endless wait for finish. This was the first time ever I wanted to get rid of a nail that much. For a while ms.X came back, surprised that I haven’t done either, so she enthusiastically went through my nail to the end, which took soooo longgg.

Tổng thời gian làm móng của tớ hôm ý, theo như tớ nhớ:

  • Đến + Đợi lên thớt: 11h35 – 11h50
  • Gỡ móng + Làm da + Đợi lần 2:   11h50 – 13h00
  • Hoàn thiện: 13h00 – 14h30

My time summary that day, as far as I remembered:

  • Arrival + Wait: 11h35 – 11h50
  • Polishing + Wait #2:   11h50 – 13h00
  • Finish: 13h00 – 14h30

Tóm lại là gần 3h đồng hồ cho một bộ móng tay không hề cầu kỳ. Chi phí không cao, kèm theo ngày khai trương được 20% off cũng là được value. Có thêm 1 vấn đề nữa là khong hiểu sao bộ móng của tớ bị tính đắt hơn 20k cho so với các bộ khác y hệt @@, tớ biết giá vì shop public trên instagram.

In combination, approximately 3 hours was paid for an extremely ordinary manicure. The bill was not pricy, with regard 20% off for a pretty reasonable value. However there was a problem that my nail was counted to be 20k higher that those with exactly same design @@, I figured out the price as spa shown on instagram.

img_20161213_210707(After 1.5 month)

Tỉ mẩn là vậy nên hơn tháng rưỡi sau bộ móng vẫn rắt đẹp xinh không suy chuyển. Có điều 3 tiếng đồng hồ cho một cuộc tình thì làm tớ phải hơi do dự và đến giờ chưa quay lại. Tớ tốt bụng lắm nhé, vì chất lượng tốt nên tớ có gợi ý cho 3 con bạn tò tò đến ủng hộ rồi.

3 hours as I paid, after one month and a half my nail was as beautiful as the day it was finished. However the nightmare 3 hours still made me dwell on coming back. I am generous indeed, as good quality it was my 3 gossipers when there and done them.

 

Leave a Reply

