Review: Sunscreen #1: Kem chống nắng yêu thích của yêu thích >v< Biore UV AQUA Rich Watery Essence SPF 50+ PA++++

Một vạn năm quanh đi thì một tỷ năm quẩn lại cái máng lợn cũ: Biore Watery Essence SPF50+ PA++++.

Đầu tiên, tớ cần phải nói là, tớ PHÁT-CUỒNG vì bạn này.

Thứ hai, vì tớ PHÁT-CUỒNG vì bạn này, nên review không khách quan. Hơn nữa, kiến thức phân tích thành phần mỹ phẩm của tớ không cao siêu, vì thế nên bạn nào muốn đọc review một cách trực quan thì đọc review của Chieclavotinh nha! (Tớ không sponsor đâu nhé, tớ recommend vì bài viết chất lượng)

Thứ ba, vì hai lý do kể trên, bài này tớ sẽ hoàn toàn viết cảm nhận chủ quan về bạn này thôi, nhé!

Nào, bắt đầu thôi. (vào đề dài quá lol)

Hè năm vừa rồi tớ vinh quanh rước được bản limited của ẻm này về nên sướng khủng khiếp. Chả hiểu sao nhờ các bạn thân yêu bên kia xách về thì chúng nó không-phân-biệt được bản limited và bản thường trong khi nó khác-nhau-tuyệt-đối. Nên đành ngậm ngùi mua đắt bên này. Bản limited bông tuyết được hãng quảng cáo là sẽ giảm lập tức 5 độ C – mà kiểu cái trò giảm 5 độ C hãng nào bên ý cũng đua nhau làm ấy. Mua về cũng háo hức thử bôi lên mặt lắm, ừ thì cũng mát đấy hihi.

Em này tớ đã thử rất nhiều bản rồi: ngao du formula siêu cũ bên Nhật đưa về Guardian Việt Nam, bản made in Vietnam, bản SPF50 PA+++ đến tận bây giờ là SPF50+ PA++++. Mà bản SPF50+ PA++++ ra lâu lẩu lầu lâu rồi mà đợt tớ tò tò ra Guardian mua thì bản made in Vietnam bao bì in chữ Tiếng Việt hịn luôn thì vẫn là SPF50 với 3 dấu cộng huhu buồn T.T nên muốn ủng hộ nước nhà cũng khó quá. À bây giờ update bao bì rồi nhưng không biết công thức có update chưa =))

jan-07-2016-biore-essence-limited_-3

  1. Về bao bì

Bao bì bản thường màu xanh lơ có nhũ, trang trí ít màu cam nhìn cho đỡ nhạt nhòa. Đơn giản mà không quê mùa và rất có tinh thần… hàng nội địa Nhật =)). Bao bì bản limited thì khỏi nói, đẹp tuyệt đối đẹp xuất sắc đến mức tớ chết mê chết mệt =)). Với lại cái này tuy là nhựa đục nhưng bạn nào tinh mắt đem ra soi dưới nắng vẫn nhìn được lượng sản phẩm bên trong đấy (Bản limited thì tớ chịu không soi được).

Thêm vào đó, tớ rất là thích mấy cái bao bì dạng tuýp, dạng squeeze hay bất cứ dạng gì mà kiểm soát được lượng lấy ra mà không bị mất vệ sinh, oxy hóa, vân vân. Tuýp 50ml nhỏ gọn, đứa ẩu đoảng lầy lội như tớ quăng quật lung tung lên xuống máy bay oto xe máy đủ kiểu mà không bị phòi kem hay vỡ tuýp thì cũng gọi là đáng nể đấy ạ =)). Tóm lại chấm điểm bao bì bản thường là 9/10 và bản limited là 10/10.

2. Cảm nhận ban đầu

jan-07-2016-biore-essence-limited_-6

Bơm ra thì kem y hệt cái dưỡng ẩm vàng vàng thần thánh của Clinque ấy mọi người ạ. Độ giống nhau phải đến 90%, chỉ khác một cái là dưỡng ẩm còn một cái là chống nắng =))) và clinique không mùi còn cái này có mùi (nghe mấy chị blogger nhà mình bảo là mùi cam chanh gì đó – hãng cũng ghi là cam chanh nho extract nhưng mà tớ ngửi không ra TT.TT).

Chất essence lỏng, dễ tán, mát vô cùng tận. Nó tan nhanh KHỦNG KHIẾP ấy, vừa xoa vào da là tan luôn đến nỗi tớ thi thoảng  còn quên mất bôi đi bôi lại mấy lần. Tan vào da rồi thì nó tạo thành một lớp màng mỏng mỏng sờ lên ráo ráo thích lắm – lớp màng ấy giữ ẩm rất là tốt, da tớ bôi lên lúc nào cũng óng óng nhẹ nhẹ. Và nếu mà chỉ ngồi trong phòng thì kem chống nắng ấy ở ổn định trên da tầm 4 h, theo cảm nhận của tớ.

3. Cảm nhận về lâu về dài

Một số thành phần trong kem chống nắng có gây tranh cãi, nhưng thật sự khi dùng bạn này da tớ không gặp bất cứ vất đề nào hết. Hồi trước đấy còn hay mọc mụn do nội tiết thời tiết stress các thứ, chuyển sang dùng thì không lên mụn nữa – thật hạnh phúc. Hơn thế nữa, hiệu quả dưỡng ẩm quá xuất sắc đến nỗi mùa đông sáng dậy lười có hôm dậy muộn chỉ ôm bạn này mặt cũng không bong tróc gì cả.

Da tớ mùa đông thiên khô, mùa hè dầu nhiều vùng chữ T và lỗ chân lông hai cánh mũi. Dùng bạn này mùa nào cũng hợp quanh năm ngày tháng không-gặp-bất-cứ-vấn-đề nào về da hết. Hạnh phúc lần hai. Một số người bảo cái này lâu khô thì tớ thấy vô lý hết sức vì khô nhanh trong 1 nốt nhạc ấy, xong rồi lại có cồn kiềm dầu da khô phải cẩn thận thì càng không dưỡng ẩm tốt bỏ xừ, rồi lại có cồn mọc mụn da tớ cực kích ứng mỹ phẩm có mấy cái kem chống nắng bôi cũng lên mụn và thời gian này còn phải bỏ makeup vì nhạy cảm quá thì bạn này ngon lành cành đào.

jan-07-2016-biore-essence-limited_-2

Post này khen hơi nhiều, xin lỗi ai trót bấm vào đọc ạ huhu. Tớ xin phép ngắn gọi tóm tắt lại như sau:

Ai nên mua bạn này:

  • Da dầu, da khô, da thường đến hỗn hợp – tóm lại da nào tớ thấy cũng dùng được ý
  • Da cần chống nắng – đương nhiên
  • Bạn nào thích trải nghiệm đồ Nhật ngon bổ rẻ (xời ơi có 798Yen thôi)
  • Người thích kem nhanh khô
  • Da nào không bị kích ứng các thành phần trong đó

Ai không nên mua bạn này:

  • Da dễ kích ứng với các thành phần trong này
  • Người không thích dùng đồ rẻ
  • Người ghét kem chống nắng thấm quá nhanh khôn g có cảm giác đã bôi được kem

Review đến đây là hết rồi ạ, cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc blog của tớ. Mọi người có thể chia sẻ kem chống nắng ưa thích của mọi người là gì không???

 

Leave a Reply

