Winter Skincare Routine: Quy trình dưỡng da mùa đông [30/12/2016]

Mùa đông gió lạnh heo may, trời đỏng đảnh da cũng đỏng đảnh theo. Thêm nữa do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu mà giờ đây, tiết trời mùa đông trở nên tệ hại khủng bố hơn trước đây rất là nhiều. Năm nay, da tớ break out tệ hại – vì thế vào cái mùa nóng không phải lạnh chẳng ra nên tớ phải vô cùng nghiêm túc chăm chút.

  1. Buổi sáng (hàng ngày)

Dec 28, 2016 - Skincare Routine-ngày.png

Bước 1 – Rửa mặt: Thường tớ rửa mặt bằng nước ấm, hoặc lấy lotion thấm ra bông tẩy trang rồi lau khắp mặt từ dưới lên trên (Bông tẩy trang tớ ưa thích nhất là bông Silicot của Nhật bán ngoài siêu thị, bản màu xanh ngọc ấy). Hôm nào thấy mặt nhờn quá thì dùng Lush Angel on Bare Skin để tẩy da chết nhẹ nhàng. Đây là bột rửa mặt bên trong có búp oải hương ép khô nên tớ rất thích dùng, mỗi lần xúc một chút ra tay pha với nước để nó ẩm lại rồi xoa đều lên mặt – hạnh phúc lắm mọi người ạ, cái cảm giác được mùi oải hương ngai ngái vỗ về tỉnh hết cả ngủ sảng khoái vô vô cùng!

Bước 2 – Lotion: Nếu đã lấy lotion lau mặt rồi thì bỏ qua bước này luôn, còn không tớ sẽ đổ chút lotion Naturie Hatomugi ra lòng bàn tay và thoa, vỗ đều khắp mặt.

*Hôm nào dậy sớm siêu cấp chăm chỉ thì sẽ đắp lotion mask ❤ ❤ ❤

Bước 3 – BHA 2%. Tớ dùng RESIST Daily Pore-Refining Treatment With 2% BHA của Paula’s Choice. Trừ hôm nào lỡ thoa vào chỗ mụn sưng viêm sẽ bị xót da chứ tớ khôn gặp vấn đề châm chích gì với bạn này hết. Và sau 3 tháng sử dụng tớ mới trải qua đợt purging đầu tiên.

Bước 3 – Vitamin C: Tớ dùng LAA của Timeless được khoảng 3 tháng nay rồi, trộm vía là hợp và da không  bị kích ứng, mỗi tội chưa thấy  giảm thâm hay sáng da mặt như dân tình ca ngợi thôi, ẻm cũng sắp hết và tớ đang phân vân dùng tiếp để chờ kết quả hay thay bạn khác đây.

Bước 4 – Serum : Matryxil 3000 của Timeless cho 1 buổi tương lai da không nhăn. Bạn này tớ chưa có thấy gì đặc biệt để nhận xét ngoài việc thấm rất nhanh.

Bước 5 – Treatment, chỉ dành cho buổi nào tớ dậy sớm và đủ thời gian thôi: Tớ dùng Pair Acne W Cream để thoa trực tiếp vào mấy cháu mụn bọc mụn sưng viêm trên mặt, và dùng Hiruscar Post Acne Gel Paula’s Choice Pure Radiance Skin Brightening Treatment cho dùng da thâm và nám. Pair trị mụn rất tốt và làm xẹp mụn nhanh không để lại thâm còn Hiruscar thì có tác dụng khá ổn với vết thâm sẹo mới cơ mà tớ chưa thấy có dấu hiệu gì khả quan cho những vùng da tệ hại đã quá lâu của tớ.

Bước 6 – Dưỡng ẩm và đương nhiên luôn là như vậy: Tớ dùng luôn dưỡng ẩm của Naturie Hatomugi. Hatomugi lành tính hơn nhưng dưỡng ẩm chưa tốt lắm, giữa ngày cần phải xịt khoáng bổ sung hoặc thoa thêm.

Bước 7 – Chống nắng và ra đường thui! Hiện tớ đang dùng chống nắng vật lý của Eucerin. Bạn này đúng thuần vật lý nhưng tớ rất ưng vì thoa lên thấm nhanh không dính cũng không khô bột hay để lại vệt trắng trên da.

2. Buổi tối (hàng ngày)

Dec 28, 2016 - Skincare Routine-đêm.png

Bước 1 – Tẩy trang: Tớ đặc biệt mê dùng dầu tẩy trang. Hàng ngày đi từ ngoài về có thể không dùng sữa rửa mặt chứ dầu tẩy trang là tuyệt đối must-have. Hiện giờ tớ đang dùng Three Balancing Oil và Biore Perfect Oil, dầu Three có một mùi hương Bergamot (họ cam chanh) còn Biore có mùi táo (sao toàn mùi hoa quả thế nhỉ lol). Tớ hợp bạn Biore hơn.

Tớ dùng dầu massage mặt từ 10-15′ để loại bỏ bụi bẩn, da chết – bã nhờn và mụn đầu đen: Massage xoay tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài bắt đầu từ vùng cằm – đến mũi, má – mắt rồi trán, và phương pháp này thật sự hiệu quả trong việc đẩy hết mụn đầu đen! Cực cực recommend phương pháp này, mọi người hãy thử xem nhé, cảm giác xả nước xong xoa tay vào cằm vào mũi chỉ thấy trơn láng thích lắm ấy!

Bước 2 – Lotion: giống như của buổi sáng nên tớ không nói thêm nữa.

Bước 3 – BHA:  cũng giống như của buổi sáng nên tớ không nói thêm nữa.

Bước 4 – Buổi tối tăng cường peptide hơn, tớ chuyển sang Synthe’6 của Timeless. Bạn này cũng như Matryxil dùng buổi sáng, tớ chưa có thấy gì đặc biệt để nhận xét ngoài việc thấm rất nhanh.

Bước 5 – Treatment như của buổi sáng. Bước này là bắt buộc.

Bước 6 – Dưỡng ẩm: Sau Naturie, bước này tớ bôi thêm sau cùng một lớp Biafine (thuốc bỏng bán ngoài hiệu thuốc). Bạn này dày hơn và có tác dụng khóa ẩm tốt mà không làm bí da, cũng như hiệu quả làm mờ vết thâm trôn g thấy, lại còn rẻ nữa (tớ mua 80k).

Bước 7 – Đây cũng là bước tùy hứng, tớ đắp mặt nạ ngủ. Tớ rất thích Honeydew & Camomile của Freeman, mùi dưa và hoa cúc dìu dịu nhè nhẹ lắm – mà sáng hôm sau dậy vẫn còn mềm mềm rất thích luôn.

3. Dưỡng da chuyên sâu ( 1-2 lần/tuần, chỉ làm buổi tối)

Dec 28, 2016 - Skincare Routine cuối tuần.png

Bước 1 – Tẩy trang (như trên) và tẩy da chết: Bạn rosette này dùng không thua gì Cure luôn ấy mà mùi thơm dễ chịu nhẹ nhàng giá thì cực học sinh và tớ mua về lấy ra kỳ cọ cả toàn thân dùng mấy tháng mới hết.

Xông mặt: Tớ xông nóng 10′ bằng tinh dầu Oải hương rồi xông lạnh 2′ bằng cách lấy đá thoa khắp mặt (theo chiều tư dưới lên trên từ trong ra ngoài)

Bưới 2 – Mặt nạ: Tớ thường lựa chọn 1 trong 3 loại mặt nạ đất sét vàng của Cattier, mặt nạ trà xanh pha với mật ong hoặc mặt nạ yến mạch trộn mật ong (Quên không chụp hic), à hôm nào nếu nhà tớ có mẻ lá lẩu rau sạch như dấp tanh hay dưa chuột thì tớ sẽ xay mấy bạn ấy đắp thay mặt nạ thường ngày đó.

Đắp mặt nạ xong mà chăm hơn thì tớ sẽ đắp thêm mặt nạ giấy. Trong ảnh là túi mặt nạ chiết xuất từ gạo Nadeshiko Kanna Rice Mask 10 miếng siêu rẻ (Có 625 yen) mà được rate cao hơn cả My Beauty Diary ở bên Nhật. Cũng vì rate cao giá rẻ nên tớ ham hố hốt về, xin lỗi mọi người tớ mê đồ drugstore Nhật lắm. Bạn này cực hợp cấp cứu ngày da siêu khô nhưng tớ nghĩ là không hợp với da dầu đâu vì tinh chất rất đậm đặc và dính dớp, nếu chọn giữa hai loại tớ sẽ chọn dùng My Beauty Diary đấy.

Bước 3 – Dưỡng da như bình thường. Có điều những ngày xông mặt thì tớ sẽ thay BHA 2% bằng AHA 10%, vậy thôi.

Bước extra – Tớ dùng melvita toner hoa oải hương để xịt xịt bất cứ khi nào cảm thấy muốn thư giãn hoặc da bị khô

Bước dưỡng môi chuyên sâu – Philosophy Kiss me Tonight: Nên bô i khi môi ướt hôm sau dậy lau vẩy môi sẽ dễ dàng hơn nhiều . Với lại nhiều hôm tớ thấy bạn này vô dụng với môi tớ, sáng dậy vẫn đau lắm có điều không bị tróc vẩy thôi.

Đó, tớ đã chia sẻ hêt quy trình dưỡng da ngày và đêm của bản thân rồi. Các bạn thì sao? Có quy trình hay tip, sản phẩm gì hay ho hãy nói cho tớ biết với!

 

Leave a Reply

