Review: Melvita – Eau Florale de lavande

Melvita! Melvita, Melvita ~

Nhắc đến Melvita người ta thường nhớ đến những thiết kế chân phương và rất Pháp, nhớ đến những mùi hương nguyên chất hoa hồng, hoa cúc, v.v. Gần đây Melvita trở nên phổ biến hơn đối với những người yêu làm đẹp ở nước mình, nhờ có các bloggers, các shop bán hàng xách tay giới thiệu. Và chân thành cám ơn mọi người, nhờ có cơn sóng Melvita đổ bộ, mà tớ mới biết đến hãng mỹ phẩm dễ thương này. Và đây là chai Melvita thứ hai của tớ rồi!

Dông dài vậy đủ rồi, xin được vào vấn đề chính. Tớ đặc biệt thích Oải Hương, nên quyết tâm đặt mua dùng thử, chai đầu tớ mua hồi nó còn đắt lắm ý tầm 450k cơ (chắc tại không biết mua huhu) . Cầm trên tay chai xịt, tớ như ôm trọn cả vườn oải hương Pháp. Lúc đầu mua cũng chỉ là nghe quảng cáo rằng nước Oải Hương chưng chất  tự nhiên, mua cũng là vì luôn mê đắm mùi hoa Oải.

img1474284850791.jpg

  1. Về bao bì:  

Gọn gàng, thanh tú. Thân chai thon như chai nước, trên chai ghi đầy đủ thông tin sản phẩm in trên giấy trong dán vào chai, mặt trước là thiết kế hoa Oải Hương cách điệu rất Pháp và rất Đơn Sơ. Chai màu xanh cobalt tối, để giảm thiểu tác động của ánh nắng lên sản phẩm.

Hạn sử dụng chỉ 6 tháng, nguyên chất nước hoa chắt, lành vô cùng.

Chai thanh lịch, vòi xịt tỏa ra tia thanh lịch mang mùi thanh lịch, ôm ấp vỗ về làn da theo một cách đầy thanh lịch, tự nhiên cảm thấy bản thân trở nên tột đỉnh thanh lịch. :))))

Thật sự đối với cá nhân tớ thì, đây là một thiết kế chai xuất sắc, toát lên quốc hồn quốc túy cũng như tinh thần sản phẩm: Oải Hương là một loài hoa đặc trưng ở Pháp, chai thiết kế đơn sơ bình dị mà không quê mùa toát lên vẻ thanh thoát của một sản phẩm đậm chất Bio. Vòi xịt bản đầu tớ mua là màu trắng, đi kèm ăn khớp hoàn toàn với sự thanh lịch của chai và đầu xịt chỉ cần ấn xuống nhẹ nhàng và có thể điều chỉnh mức độ mạnh nhẹ nhiều ít của nước tỏa ra qua việc ấn mạnh nhẹ-giữ lâu nhiều; tia xịt tỏa ra đều ôm ấp lấy vùng da, rất sảng khoái. Bây giờ hãng chuyển sang màu đen chai mới này, trông hơi bị mạnh mẽ phá vỡ sự mềm mại mất rồi – hơn nữa đầu xịt cũng không điều chỉnh được mức độ mạnh nhẹ như trước mà chỉ ấn được 1 lần nó tỏa ra một lượng như nhau mà thôi. 😦 Tớ rất mong Melvita quay về với thiết kế vòi xịt cũ huhu.

10956539-1400603670-938330.jpg

(Tớ lỡ quăng chai cũ đâu mất rồi mọi người xem tạm ảnh web nhé ạ – nguồn đây)

2. Về mùi & cảm giác trên da

Khách quan mà nói thì đây là một mùi khó ngửi với đa phần mọi người vì tớ đã mang xịt thử cho hầu hết người quen và đa số phản ứng tiêu cực trước mùi này. Cá nhân tớ luôn yêu thương những gì hoang dại và đặc cách đặc biệt đối với mùi oải hương nên đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh. Lần đầu tiên được dùng qua một thứ nước chưng cất thuần hoa Oải như thế (bạn biết đấy, ở Việt Nam các sản phẩm mang mùi oải hương không phải là ít nhưng bị pha nhiều nên cứ mang mùi sáp sáp độc độc) nên là vui lắm, hơi tý lấy ra xịt xịt. Buổi sáng ngủ dậy xịt, ngày đông rét rét khô khô lấy ra xịt xịt, ngày nắng nóng lấy ra xịt xịt, mệt mỏi cũng xịt xịt. Sảng khoái, tỉnh táo, phấn chấn hết cả người!

img1474284927965.jpg

Mặt sau của chai. Bảng thành phần gồm có: Lavandula Angustifolia (Lavender) Flower Water – Aqua Water – Dehydrioacetic Acid – Linalool – Benzyl Alcohol. Tớ không có vấn đề gì với cồn khô (mà dùng benzyl alcohol là siêu lành của lành rồi) và linalool nên bảng thành phần như này là quá sạch sẽ rồi (Tuy nhiên Linalool kết hợp với Benzyl Alcohol cũng bị hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm do khả năng gây kích ứng- theo IFRA, nên mọi người ai có da nhạy cảm cẩn thận nhé) Hãng cũng lưu ý là các thành phần đều là organic farming cũng như là thành phần của nước hoa tự nhiên.

3. Về tác dụng:

Thật sự tớ dùng không được đều đặn nên cảm nhận về tác dụng tớ chia sẻ chưa hẳn chân thực. Da tớ không lên mụn trong khoảng tháng đầu chăm xịt xịt coi như bước toner và dùng chăm nhất (sau đó thì mang theo người như xịt khoáng rảnh là phun), và chai đầu tiên mua hơn 1 năm hôm trước thèm quá chưa mua chai mới lỡ xịt 1 ít thì mùi vẫn như ban đầu và không thấy ngứa ngáy gì hết. Da cũng không có thay đổi gì rõ rệt lắm. Tớ nghĩ ai mua sản phẩm này thì nên xác định là dưỡng ẩm, aromatheraphy và nuông chiều bản thân là chính thôi.

Nếu được chọn, tớ sẽ mua lại mua bao nhiêu cũng mua mua hết mùi của họ mới thôi. Vì làm đẹp là phù phiếm mà, phải nâng niu và yêu chiều cơ thể chứ!

Leave a Reply

